Các loại quà tặng khách hàng được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty, doanh nghiệp, quà tặng khách hàng có vai trò rất quan trọng. Hãy cùng Vietbrand Gift tìm hiểu về các loại quà tặng khách hàng đang được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Vai trò của Quà tặng khách hàng

Quà tặng khách hàng là cách thức truyền thông marketing phổ biến được hầu hết các doanh nghiệp ngày nay lựa chọn.

Bày tỏ sự tri ân của doanh nghiệp

Gửi những món quà tặng khách hàng chính là cách doanh nghiệp bày tỏ sự tri ân đến với những khách hàng thân thiết và các đối tác chiến lược đã đồng hành, sát cánh cùng sự phát triển của công ty trong thời gian dài. Quà tặng khách hàng thường chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc, có in logo thương hiệu hoặc những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng vào từng sự kiện, hoặc các dịp lễ tết. qua-tang-khach-hang

Gây ấn tượng và thúc đẩy quyết định mua hàng

Quà tặng khách hàng là một phương thức dùng để xây dựng mối quan hệ, tạo thêm cơ hội gắn bó giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhiều thương hiệu đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng khi lựa chọn quà tặng khách vào các dịp sinh nhật, ngày lễ. Điều này đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của các thương hiệu, công ty. Quà tặng khách hàng vừa đẹp và có ý nghĩa không chỉ gây ấn tượng, mà còn thể hiện sự thân thiện và chuyên nghiệp với khách hàng và đối tác. Điều này sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp được khách hàng và đối tác ưu tiên lựa chọn hơn.

Tạo ấn tượng thương hiệu lâu dài trong lòng khách hàng

Quà tặng khách hàng thực ra chính là một loại hình marketing hiện đại, có chi phí phù hợp và lại mang đến nhiều giá trị truyền thông so với các loại hình quảng cáo truyền thống. Quà tặng khách hàng thường được in logo và slogan của doanh nghiệp, từ đó lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp đến với đông đảo khách hàng. Thông qua những món quà nhỏ, giá trị không quá lớn nhưng lại giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ, xúc động. Điều này giúp thương hiệu của doanh nghiệp được ghi sâu vào lòng khách hàng lâu dài. 

Làm thế nào để lựa chọn món quà tặng khách hàng phù hợp?

Việc lựa chọn món quà tặng khách hàng rất quan trọng, nó phụ thuộc vào đối tượng, thời điểm tặng quà, dịp kỷ niệm,.. Vì vậy, việc lựa chọn món quà tặng khách hàng phù hợp cũng không thực sự đơn giản.

Chiến lược marketing cụ thể

Trước tiên, bạn cần có chiến lược marketing cụ thể, thông điệp gửi gắm đến khách hàng là gì? đối tượng khách hàng được hướng đến nằm trong độ tuổi hay phân khúc nào? thời gian chương trình diễn ra…..

Thông qua những dữ kiện đó, bạn sẽ lên được các danh mục quà tặng phù hợp, mang được ý nghĩa sâu sắc. Nếu phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến là học sinh – sinh viên thì danh mục quà tặng sẽ tập trung vào những dòng sản phẩm giáo dục, như: sổ; bút; sách; truyện; cặp sách; hộp bút; mũ…

qua-tang-khach-hang

Xác định rõ đối tượng tặng quà

Thế nhưng khi hướng đến phân khúc khách hàng là người cao tuổi thì những quà tặng khách hàng gắn liền với sức khỏe sẽ có ý nghĩa hơn. Và quà tặng khách hàng nếu là những món quà công nghệ thì phân khúc khách hàng trẻ, khách hàng là doanh nhân, nhân viên văn phòng… sẽ phù hợp hơn. 

Có nhiều món quà tặng khách hàng khá thông dụng và có thể sử dụng cho hầu hết các phân khúc khách hàng. Đó là: ô gấp; áo mưa; mũ lưỡi trai; mũ bảo hiểm; cốc nước; móc khóa…

Thời gian thực hiện chiến dịch quà tặng

Một yếu tố nữa cũng vô cùng quan trọng quyết định đến việc lựa chọn được quà tặng khách hàng phù hợp. Đó chính là thời gian áp dụng để thực hiện chiến dịch gửi quà tặng cho khách hàng. 

Bạn hãy xác định xem thời gian này có phải dịp lễ nào trong năm không? Hay thời điểm thực hiện chiến dịch quà tặng này này có đặc trưng về thời tiết, nhiệt độ … nào cụ thể không? Yếu tố này sẽ quyết định đâu là món quà phù hợp với tất cả khách hàng. Ví dụ, vào mùa hè, các món quà tặng như bình nước, cốc nước sẽ phù hợp. Hoặc vào dịp Tết, chắc hẳn khách hàng rất mong muốn nhận được Lịch, khay đựng mứt kẹo hoặc hộp rượu vang…

Đặc biệt, nếu món quà tặng khách hàng càng có tính thiết thực thì sẽ càng mang đến hiệu quả lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp. Khách hàng thường xuyên sử dụng quà tặng khách hàng đã nhận được thì sẽ dần ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp. 

Top 5 loại quà tặng khách hàng được ưa chuộng nhất

Quà tặng khách hàng văn phòng

Môi trường văn phòng là nơi có phân khúc khách hàng đa dạng về độ tuổi và thu nhập, nhưng lại có điểm chung nằm tại chính môi trường làm việc của họ. Vì vậy, những món quà tặng khách hàng văn phòng càng gắn liền với đời sống thường nhật sẽ càng được đánh giá cao hơn. Nhiều doanh nghiệp, công ty đã có những lựa chọn tinh tế khi gửi quà tặng khách hàng văn phòng khi nhấn mạnh vào hoạt động công việc chuyên môn của khách hàng. 

Danh sách quà tặng khách hàng văn phòng thông dụng nhất hiện nay là: cốc; sổ; bút; túi xách vải; ô gấp; áo mưa; usb; lịch để bàn… Những món quà này hoàn toàn có thể in ấn logo, slogan của thương hiệu và có tính hữu dụng rất cao trong môi trường văn phòng. 

Xem thêm các ý tưởng Quà tặng văn phòng tại đây.

Quà tặng khách hàng tích hợp công nghệ

Nhiều khảo sát trong thời gian qua đã cho thấy, người Việt có xu hướng chọn mua thiết bị công nghệ hiện đại, với chi tiêu trung bình cho đồ điện tử thuộc top đầu các nước trong khu vực. Vì vậy, khi lựa chọn quà tặng khách hàng thì rất nhiều doanh nghiệp, công ty đã chú trọng đến quà tặng khách hàng tích hợp công nghệ. 

Nhất là các doanh nghiệp trong ngành: Ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, xây dựng, dịch vụ khách hàng…. Danh mục quà tặng khách hàng tích hợp công nghệ đang hot hiện nay là: pin sạc dự phòng, loa bluetooth, usb….

Đặc biệt, những món đồ công nghệ thường được khách hàng trân trọng vì tính thiết thực đi kèm với giá trị, đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tìm đến những quà tặng khách hàng tích hợp công nghệ hiện đại, độc đáo hơn như: sổ tích hợp sạc đa năng, ví tích hợp sạc đa năng…

Xem thêm các ý tưởng Quà tặng công nghệ tại đây.

Quà tặng khách hàng thân thiện với môi trường

Môi trường sinh thái đang bị đe dọa bởi ô nhiễm, rác thải. Vì thế rất nhiều người hiện đã có sự thay đổi về thói quen sinh hoạt để góp phần bảo vệ môi trường. Do đó những quà tặng khách hàng thân thiện với môi trường mang thông điệp ý nghĩa đã trở thành một công cụ marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. 

Chi phí cho những món quà tặng khách hàng thân thiện với môi trường cũng không quá lớn, nhưng giá trị lan tỏa thì có hiệu ứng rất rầm rộ. Những câu chuyện truyền thông ý nghĩa gắn với món quà thiết thực sẽ là dấu ấn của doanh nghiệp trong lòng khách hàng và cộng đồng. 

Quà tặng khách hàng thân thiện với môi trường thường là những sản phẩm đồ dùng được sản xuất từ các chất liệu thân thiện với môi trường như: tre; lúa mạch; gỗ; vải…

Xem thêm các ý tưởng Quà tặng thân thiện môi trường tại đây.

Quà tặng giá rẻ dưới 150K

Chi phí là một yếu tố quyết định đến các chiến dịch truyền thông marketing của thương hiệu, doanh nghiệp. Vì vậy, danh mục quà tặng khách hàng sẽ luôn có những quà tặng giá rẻ dưới 150K để giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Với chi phí như vậy các doanh nghiệp hoàn toàn có thể chuẩn bị số lượng quà tặng lớn, phủ rộng khắp các khách hàng, lan tỏa thương hiệu được rộng rãi hơn. 

Những món quà tặng giá rẻ dưới 150K thường là sẽ là sản phẩm nhỏ nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ, giá trị sử dụng, như: móc khóa, bút, quạt cầm tay, sổ nhỏ, mũ…

Quà tặng khách hàng cao cấp

Bên cạnh những mặt hàng quà tặng khách hàng thông thường, có tính chất đại trà thì quà tặng khách hàng cao cấp cũng rất được chú trọng. Bởi vì, trong các sự kiện, hoạt động tri ân của các doanh nghiệp sẽ luôn có phân khúc khách hàng VIP xuất hiện. Đối với phân khúc khách hàng này, doanh nghiệp rất chú trọng gửi tặng những món quà thực sự cao cấp, gây ấn tượng độc đáo với khách hàng. 

Hầu hết phân khúc khách hàng VIP đều mang đến giá trị cho sự phát triển của doanh nghiệp. Thông qua việc hợp tác với các hợp đồng giá trị, kết nối với các cơ hội mới, danh sách mua sắm của phân khúc khách hàng cao cấp cho một thương hiệu thường rất lớn. 

Danh mục quà tặng khách hàng cao cấp thường chú trọng những sản phẩm độc đáo, có tính cá nhân, sang trọng và có giá trị cao. Đặc biệt, những món quà gắn liền với từng khách hàng, như: bút ký có khắc tên… sẽ gây ấn tượng với các VIP. 

In logo lên quà tặng khách hàng theo yêu cầu 

Quà tặng khách hàng sẽ phát huy được giá trị quảng bá khi được in logo, thương hiệu theo yêu cầu của doanh nghiệp. Vietbrand Gift với công nghệ in ấn hiện đại sẽ sẵn sàng phục vụ các doanh nghiệp trong công đoạn in logo lên quà tặng khách hàng theo yêu cầu. 

Vietbrand Gift còn thực hiện thiết kế miễn phí cho từng mẫu mã sản phẩm, lên  maquette ấn tượng nhất. Đồng thời, Vietbrand Gift cam kết sẽ đem đến những sản phẩm quà tặng khách hàng chất lượng với giá thành rẻ nhất cho doanh nghiệp. 

Liên hệ ngay với Vietbrand Gift để được tư vấn và nhận báo giá tốt nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá tốt nhất

vietbrandgift.vn

Hà Nội: Tầng 10, 266 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình.

TP.HCM: 318/8 Điện Biên Phủ – Phường 17 – Quận Bình Thạnh.

Website: vietbrandgift.vn – Email: vietbrandgift@gmail.com – Hotline: 0936 197 528

Rate this post
Gọi ngay: 0936197528
ZALO Doanh nghiệp
Gửi mail: vietbrandgift@gmail.com
Chat qua Messager
Gọi ngay Nhắn Zalo Messenger
[ X ]

LIÊN HỆ VBG:

    Việt Brand Gift - Quà tặng Việt Brand | Công ty TNHH Việt Brand Gift